[x] _HIGH_CLOSE
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต /
??????????????? ???????????    
IP ????????? 107.23.176.162     
เมนูหลัก
Link




e-Learning
เว็บไซต์สำนักใน สพฐ.
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ
เว็บไซต์ ร.ร. ในสังกัด

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 148 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 64 คน
โรงเรียนดีประจำตำบล
BEST PRACTICES
 > Click here <

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจภาวะผู้นำ”เพื่อสร้างเสริม ศักยภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง

เจ้าของผลงาน : ประกาศ ไชยนาม
จันทร์ เธ—เธตเนˆ 20 เน€เธ”เธทเธญเธ™ มีนาคม เธž.เธจ.2560
เข้าชม : 480    จำนวนดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจภาวะผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมศักยภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง
Academic Administration Development of “leadership Empower” for Competency Reinforcing on Manage Learning to Sustainability
                                                                                                ประกาศ  ไชยนาม[1]
บทคัดย่อ
     การพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจภาวะผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมศักยภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาของการบริหารงานวิชาการ 2) เพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง 3) เพื่อศึกษาศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการพัฒนาพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน และปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม กับกลุ่มเป้าหมายผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 204 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสัมภาษณ์ แบบสอบถามและแบบประเมิน การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t- test โดยใช้คอมพิวเตอร์ วิเคราะห์ประเด็นเชิงเนื้อหาข้อค้นพบ
ผลการวิจัยพบว่า    
     1. สภาพปัญหาของการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับมาก
      2. การบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง มี 7 ด้าน ได้แก่ การบริหารเชิงรุก การสนับสนุน การให้โอกาสปฏิบัติงาน การมีส่วนร่วมและการตัดสินใจ การมีภาวะผู้นำ การทำงานเป็นทีม และการสร้างขวัญและแรงจูงใจและมีความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ใน ระดับมากที่สุด
     3. ศักยภาพการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน อยู่ในระดับมากที่สุดและนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในปีการศึกษา 2558 สูงกว่า ปีการศึกษา 2557 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
     4. ความพึงพอใจในการพัฒนาพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจผู้นำ”เพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างเข้มแข็ง อยู่ในระดับมาก
คำสำคัญ : การบริหารงานวิชาการแบบ“พลังอำนาจผู้นำ” ศักยภาพการจัดการเรียนรู้

Abstracts
          The academic administration development of “leadership empower” for competency reinforcing on manage learning to sustainability have to objectives of; 1) problem state of an academic administration, 2) academic administration development of “leadership empower” for competency reinforcing on manage learning to sustainability, 3) manage learning competency of teachers and comparison on achievement of students, 4) the contentment in academic administration development of “leadership empower” for competency reinforcing on manage learning to sustainability. That mixed and participatory action research with the keys information per 204 persons. The data by the interview, questionnaire, evaluation. The data analysis on descriptive statistics, mean average, standard deviation, t-test.
          The fielding to shows:
           1. The problem state of an academic administration at a high levels.
           2. The academic administration development of “leadership empower” for competency reinforcing on manage learning to sustainability at 7 aspects as; administration invades, supporting, work action chance, participatory and making a decision, leadership, teams spirit, cherished possession and morals. And suitability at a most levels.
           3. The manage learning competency of teachers have to most levels, and the students have to achievement in 2015 more than 2014 was to different with statistical significance at .01.   
           4. The contentment in academic administration development of “leadership empower” for competency reinforcing on manage learning to sustainability at a high levels.
 
Key Words: Academic Administration Development of “Leadership Empower”, Manage Learning Competency
 
  
 
    
 
 
 


[1] ผู้อำนวยการ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      ผลการดำเนินงานการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขในสถานศึกษาสีขาว 14/ธ.ค./2561
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 6/พ.ย./2561
      รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา HTML กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 29/ต.ค./2561
      รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการบวก การลบ และการคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่5 10/ก.ค./2561
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Fun with Vocabulary กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 9/ก.ค./2561


เธเธณเธฅเธฑเธ‡เนเธชเธ”เธ‡เธซเธ™เน‰เธฒเธ—เธตเนˆ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ict@nb2.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป